Chị Nguyễn Lan Hương (ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3) cho biết, gia đình chị thường xuyên đến Hàng Dương Quán để mọi người quây quần bên nhau. Không gian ở Hàng Dương Quán luôn tạo cảm giác gần gũi, thân tình, món ăn đa dạng, phong phú.

“Khoảng 2 - 3 tuần là chúng tôi lại đến Hàng Dương Quán để ăn tối. Gia đình tôi thích đi vào cuối tuần để có đông đủ các thành viên. Chúng tôi thích nhất là món nấm biển xào lá quế, tôm hùm nướng bơ tỏi và miến xào cua với bào ngư”, chị Hương nói.

Hàng Dương  1.jpg
Sân thượng của Hàng Dương Quán có view bắn pháo hoa nên được nhiều thực khách yêu thích. Ảnh: Hàng Dương Quán

Hàng Dương Quán có thế mạnh là những món ăn thuần Việt, hầu hết các món ăn tại nhà hàng này đều được nghiên cứu, chế biến công phu. Theo chủ nhà hàng, các nguyên liệu của nhà hàng luôn đảm bảo chất lượng cao. Điển hình như các loại rau rừng phải mua ở Tây Nguyên, gà ta mua từ người đồng bào hay các loại tôm, cua, cá đều phải tươi sống và chỉ chọn loại to nhất, "khủng" nhất.

Các thực khách cũng có thể trải nghiệm những món ăn dân dã, đậm vị quê hương, bản xứ của mình ngay giữa trung tâm thành phố như: bông điên điển xào tép đồng, gỏi xoài khô cá sặc, gà Tây Bắc hay xôi chim, cá nhúng mẻ, ba ba nấu chuối đậu… 

Hàng Dương  2.jpg
Những món ăn được chế biến cầu kỳ, hấp dẫn tại Hàng Dương Quán
Hàng Dương  3.jpg
Hệ thống phòng tiệc của nhà hàng sang trọng, đẳng cấp

Bên cạnh những món ăn đậm chất Việt, Hàng Dương Quán còn nghiên cứu, sáng tạo những món ăn mới mà bạn không thể thấy ở bất cứ đâu. Đơn cử như món cá ủ tươi.

Cá ủ tươi được các đầu bếp tại Hàng Dương Quán thực hiện ngay tại nhà hàng. Cá tươi sống được sơ chế, làm sạch và treo vào tủ chuyên dụng. Việc ủ tươi cá không cần bất kỳ loại hóa chất hay phụ gia nào, mà áp dụng theo phương pháp cổ xưa. 

Theo đó, cá sẽ được treo ủ trong môi trường nhiệt độ từ 1 - 3 độ C. Sở dĩ phải sử dụng mức nhiệt độ này vì cá sẽ không bị đông cứng hoặc hư hỏng. Nếu nhiệt độ mát nhẹ sẽ làm cá bị hỏng, nhiệt độ lạnh quá thì cá sẽ bị đông cứng. Chính vì vậy, muốn ủ cá ngon thì nhiệt độ phải ở ngưỡng nằm giữa hai mức này.

Cá ủ tươi đang “làm mưa, làm gió” trên các bàn tiệc ở Hàng Dương Quán, bởi thực khách ngày càng ưa chuộng món ăn mới bổ dưỡng, độc đáo và đầy sáng tạo của nhà hàng.

Hàng Dương  4.jpg
 Cá ủ tươi là món ăn đầy sáng tạo của Hàng Dương Quán

Ngoài những món ăn mới thì “signature” (món ăn đặc trưng nhất) của Hàng Dương Quán chính là "cá khủng”. Có thể nói, tên tuổi của Hàng Dương Quán được nhiều thực khách biết đến nhờ việc thường xuyên nhập về những con cá to nhất để phục vụ tín đồ sành ăn.

Những con cá “nặng ký” được các đầu bếp chế biến thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho các bữa tiệc ấm cúng tại nhà hàng. Trong đó, món “cá khủng nhúng mẻ” được thực khách yêu thích hàng đầu. Những miếng cá tươi được thả vào nồi nước mẻ chua thanh sôi sùng sục rồi chấm với nước mắm nhĩ sẽ khiến thực khách không thể nào quên.

Hàng Dương  5.jpg
 Cá khủng nhúng mẻ - món ăn tạo nên tên tuổi của Hàng Dương Quán

Có thể nói, Hàng Dương Quán đã và đang là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách. Cứ lâu lâu không ghé Hàng Dương Quán ăn món ngon quê hương hay thưởng thức hải sản lại cảm thấy nhớ da diết. Nhớ cái không gian ấm áp, thân tình, nhớ những món ăn chỉn chu, công phu của người đầu bếp.

Mùa Vu Lan và Trung Thu này, Hàng Dương Quán là một lựa chọn để tổ chức những bữa tiệc thân mật, giúp bạn và gia đình thêm phần thăng hoa cảm xúc, gắn kết tình thân.

Địa chỉ: 32 - 34 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Đại Việt