- Bị loại ở các giải đấu đơn, cặp đôi được kỳ vọng nhất của quần vợt Việt Nam đã kịp gỡ lại hình ảnh bằng chiến thắng rất sốc trước cặp hạt giống số 4 của giải đến từ Nhật Bản tại giải VietNam F2 Futures.

Theo như bảng xếp hạng vào thời điểm hiện tại Yuichi đang đứng hạng 634 đôi và 811 đơn, người đứng cặp là Takeuchi đứng 900 đôi và 493 đơn được đánh giá mạnh hơn 2 tay vợt chủ nhà rất nhiều.

Điều này là dễ hiểu khi chỉ có Lý Hoàng Nam đang đứng trong top 1000 đơn (hạng 871) và chưa "có tuổi" ở giải đôi, cũng như chỉ tham dự với chiếc vé đặc cách cho các tay vợt chủ nhà.

Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng khi bước vào trận cả Hoàng Nam lẫn Hoàng Thiên đều tỏ rõ quyết tâm cao, đồng thời thể hiện được sự ăn ý của mình để nhanh chóng lấn lướt trước đối thủ.

{keywords}

Dù không ghi được điểm ace nào trong trận thắng này, nhưng cặp đôi của Việt Nam lại có hiệu suất thắng điểm khá ấn tượng khi giao bóng 1 thành công tới 80%, giao bóng 2 thành công 79%.

Nhưng ấn tượng nhất khi Hoàng Nam/Hoàng Thiên đoạt được 3 break-points, đồng thời cứu 2 lần cứu thành công break để đánh bại cặp hạt giống số 4 của giải.

Ngoài yếu tố về chuyên môn, việc các tay vợt Nhật Bản bị mất sức (khi phải đánh 3 set đơn trước đó) đã giúp cho cặp đôi của Việt Nam có chiến thắng khá sốc 6/2, 6/3.

Ở tứ kết, Hoàng Nam/Hoàng Thiên sẽ gặp cặp đôi đến từ Trung Quốc là Cao Zhaoyi/Wang Aoran sau khi đã đánh bại 2 tay vợt Kossek Daniel/Smola Maciej (Ba Lan) với tỉ số 2-0 (6/0, 6/3)

Cặp đôi còn lại của Việt Nam có mặt ở vòng đấu chính thức là Artem Vũ/ Trịnh Linh Giang đã để thua các tay vợt cũng đến từ Nhật Bản là Kikuchi/Takeshima với tỉ số 0-2 (4/6, 2/6)

  • M.A