Như GameSao đã đưa tin trước đây, Gigantic là một trò chơi free-to-play của hãng Motiga với lối chơi 5-on-5 đầy hấp dẫn với lối nghệ thuật hoạt họa cách điệu và cơ chế điều khiển khác xa so với các tựa game MOBA thông thường. Và mới đây, tại PAX Prime 2014 diễn ra tại Seattle, chúng ta sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về tựa game này.
Thoáng qua, bạn có thể nhận thấy Gigantic như một trò chơi MOBA với lối chiến đấu vẫn theo mô-tuýp 5vs5, và cho rằng đây là một tựa game mới đang chen chân vào thị trường MOBA để thu hút game thủ bên cạnh DotA 2 và Liên Minh Huyền Thoại. Song, quan sát kỹ, bạn sẽ thấy có rất nhiều điểm khiến nó khác xa với phần còn lại của thể loại này. Thậm chí, phó chủ tịch phát triển sản phẩm James Phinney còn nói rằng:
“Trong nội bộ của chúng tôi, Gigantic không phải là một tựa game MOBA, và chúng tôi cũng không hề có dự định thiết kế một tựa game như thế”.
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Gigantic thoát khỏi sự so sánh với các tựa game MOBA bằng cách nào? Việc dễ nhận thấy nhất chính là sự tham gia của các Guardian khổng lồ, mục tiêu cuối cùng của trận đấu. Người chơi không những phải hạ gục đối phương mà còn phải tấn công Guardian của họ mới có thể kết thúc trận đấu. Quả là một điều mới lạ khi được chứng kiến những sinh vật khổng lồ tham chiến trên bản đồ và trở thành một đồng minh hữu ích.
Thiết kế bản đồ cũng rất khác biệt so với những tựa game MOBA truyền thống. Người chơi sẽ được đưa đến một khu di tích bí ẩn, hình dạng trông giống như vầng trăng khuyết với hai khu căn cứ ở hai đầu bản đồ. Chỉ có một con đường chính duy nhất kết nối giữa hai khu cứ địa này nhưng lại có rất nhiều con đường phụ có thể đưa bạn đến gần Guardian của đối phương.
Độ cao cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên những chiến thuật bất ngờ, bạn có thể càn quét ở dưới mặt đất hoặc thực hiện những cuộc tấn công từ trên cao xuống. Hiện tại, Motiga đang có dự định thực hiện hàng tá bản đồ khác nhau, và họ muốn rằng mỗi bản đồ đều có những điểm độc đáo riêng, không đụng hàng. Bên cạnh đó, sẽ không có creep để người chơi farm tiền như MOBA truyền thống, song bạn lại có thể điều khiển một vài con quái AI. Những con thú này có thể được triệu hồi ở các điểm cụ thể, mang lợi những lợi ích cụ thể cho team cùa mình, ví dụ như healing aura tại một góc bản đồ hoặc khả năng nhìn thấy đối thủ từ điểm mù trên bản đồ.
Cũng giống như tựa game lấy cảm hứng từ MOBA của Hi-Rez Studios – Smite – Gigantic được chơi ở góc nhìn người thứ ba, mang đến một trải nghiệm mới lạ và trông giống như một tựa game nhập vai hơn.
Khi trận đấu diễn ra được 15 phút, Gigantic bắt đầu tự động đi vào endgame. Tất cả người chơi sẽ được đưa vào phần bản đồ trước đó không thể xâm nhập, phần hình chữ nhật nhỏ trên bản đồ, và cuộc chiến bây giờ sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều. Mọi thứ sẽ trở nên hỗn loạn, cả hai bên lao vào chiến đấu điên cuồng cùng Guardian và kết cục sẽ ngã ngũ chỉ trong thời gian ngắn ngủi. Đây quả là một cách kết thúc khá thông minh để tránh tình trạng “câu tiền điện” với thời gian trận đấu chỉ tầm 20 đến 30 phút.
Phinney nói rằng Motiga vẫn đang lên danh sách các biện pháp tối ưu cho mô hình kinh doanh trong game, nhưng ông cam đoan rằng Gigantic sẽ không phải là trò chơi pay-to-win. Bên cạnh đó, họ cũng đang nỗ lực xây dựng một cộng đồng bền vững, những người sẵn lòng ủng hộ trò chơi. Theo dự kiến, Gigantic sẽ được ra mắt trong năm tới, chúng ta hãy cùng chờ xem liệu đây có thể trở thành làn gió mới trong làng game thế giới hay không nhé.
T.B