- Tối nay (18/9), UB An toàn quốc gia phối hợp với Bộ TT&TT tổ chức tổng kết Gala Hội thi các đội tuyên truyền lưu động về ATGT giai đoạn 2012 - 2014 tại TP Cần Thơ.


{keywords}

Lễ cắt băng triển lãm tranh cổ động tuyên truyền ATGT tại công viên Lưu Hữu Phước, TP Cần Thơ

Các chương trình, tiết mục mang đến Gala tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về ATGT nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

 

Ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, từ năm 2012, Bộ TT&TT đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND, Sở TT&TT, Sở Văn hóa, TT&DL các tỉnh, thành phố tổ chức Hội thi Tuyên truyền lưu động ATGT ở từng khu vực trong cả nước.


 

{keywords}

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (bên trái) và lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.Cần Thơ tại buổi triển lãm.

Đây là cuộc tập huấn trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ bổ ích, thiết thực cho mỗi đơn vị và cá nhân tuyên truyền viên. Các tiết mục chất lượng, cuốn hút người xem sẽ được nhân rộng, phổ biến trên toàn quốc.

 

 Đã có 49/63 tỉnh, thành phố tham dự cuộc thi với các hình thức: Triển lãm ảnh của các tỉnh tham gia mỗi cuộc; xe tuyên truyền lưu động; hội thi giữa các tuyên truyền viên bằng lời nói trực tiếp, ca múa nhạc, tiểu phẩm…

 

Tai nạn giao thông 9 tháng đầu năm nay giảm cả 3 tiêu chí, trong đó số vụ và số người bị thương giảm sâu so với cùng kỳ năm 2014. Tuy nhiên, tình hình an toàn giao thông vẫn còn những diễn biến phức tạp, khó lường.

{keywords}

 Tiểu phẩm phản ánh nhiều người sau cuộc vui uống quá nhiều rượu bia tham gia giao thông và gây tai nạn chết người

 

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị UBND, Ban ATGT các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương, địa phương tập trung tuyên truyền theo chủ đề: “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”.

 

''Mỗi tuyên truyền viên hãy là những người tuyên truyền tích cực về văn hóa giao thông, với khẩu hiệu: “Văn hóa giao thông, đồng hành tuổi trẻ”; “Văn hoá giao thông là không tai nạn”; “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”; “Xây dựng xã hội giao thông văn minh, đầy tình người và không tai nạn” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”'' - Thứ trưởng nhấn mạnh.

 

Q.Huy