Khi Ford F-150 Raptor R ra mắt vào cuối năm ngoái, nhiều khách hàng đã không ngần ngại bỏ ra hơn 110.000 USD để sở hữu chiếc siêu bán tải V8 này, đơn giản bởi động cơ tăng áp 5.2L của chiếc xe này tạo ra sức mạnh tới 700 mã lực, đủ sức hấp dẫn người mua.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ ít tháng sở hữu, đã có ít nhất 9 chủ xe đã gặp phải hiện tượng rò rỉ dầu từ động cơ khiến họ phải tạm ngừng sử dụng chiếc xe. Một trong những chiếc Ford F-150 Raptor R đầu tiên gặp sự cố này đã được kéo đến đại lý vào cuối tháng 1 vừa qua.

Chiếc Ford F-150 Raptor R đã phải đưa về đại lý để tìm nguyên nhân rò rỉ dầu.

Anh Ryan Cassidy - chủ của chiếc xe Ford F-150 Raptor R gặp sự cố đã trao đổi với 12 chủ xe khác về vấn đề mà anh ấy đã gặp phải và nhận được các chẩn đoán khác nhau như phớt trục khuỷu bị lỗi, gioăng cạc te dầu bị hở, thậm chí còn liên quan đến bộ siêu nạp động cơ.

Vị chủ nhân của Ford F-150 Raptor R cho biết chiếc xe của anh vẫn đang nằm ở một đại lý gần Scottsdale, bang Arizona và đến nay đã được hơn 30 ngày. Anh đã liên lạc với hãng xe Ford nhưng câu trả lời mà anh nhận được lại không rõ ràng hoặc nhất quán.

Ford cũng đã cử nhân viên kỹ thuật đến thay thế một vòng đệm trục khuỷu mới cho xe của anh nhưng chỉ sau một ngày sử dụng, chiếc F-150 Raptor R vẫn bị rò rỉ dầu. Chính vì thế, Cassidy đã xin nộp đơn mua lại chiếc xe cũ mà anh đã bán lại cho đại lý cách đây 3 tuần nhưng phía đại lý đã từ chối với lý do chiếc xe đó đã không còn nằm ở đại lý.

Hiện tại, Ford đã tìm ra cách khắc phục và đang nỗ lực triển khai sửa chữa để các chủ xe có thể nhận lại xe của mình sớm. Đại diện của Ford tại Mỹ cho biết khả năng rò rỉ dầu ở phớt trục khuỷu phía trước đến từ lỗi sản xuất của nhà cung cấp và họ sẽ liên hệ với những khách hàng bị ảnh hưởng để đề nghị hỗ trợ.

Tuyên bố đó cũng cho thấy Ford đang tìm giải pháp xử lý cho những khách hàng bị ảnh hưởng. Phía Ford cũng thông báo các động cơ Predator 5.2L mới trên F-150 Raptor R hiện đã được xử lý phớt trục khuỷu phía trước để chiếc xe có thể hoạt động bình thường.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một mẫu xe của Ford bị hiện tượng rò rỉ dầu từ khoang động cơ. Tại Việt Nam, Ford Ranger - dòng xe bán tải bán chạy nhất của hãng xe Mỹ cũng bị hiện tượng tương tự.

Nguyên nhân được xác định là do chất lượng gia công một số chi tiết trên xe không đồng đều và việc bôi keo mặt che dây đai cam trên xe không đảm bảo độ làm kín gây ra.

Vì vậy, đây được xác định là lỗi và điều đó đã khiến Ford phải triệu hồi hàng trăm xe, chủ yếu là các mẫu xe sử dụng động cơ Diesel 2.0 turbo kép và turbo đơn. Đến thời điểm hiện tại, hãng này cũng đã gia hạn bảo hành cho các xe có thể gặp hiện tượng ngấm dầu sau một thời gian vận hành.

Ngô Minh (theo TheDrive)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!