Hơn 200 người đàn ông tại Mỹ đã tự nguyện tham gia hoạt động đi giày cao gót để kêu gọi xã hội quan tâm tới phụ nữ, phản đối bạo lực gia đình và tội phạm tình dục.

Đó là những hoạt động trong chương trình Walk A Mile in Her Shoes do Hội phụ nữ công giáo trẻ (YWCA) đứng ra tổ chức tại thung lũng Silicon vào ngày 27 tháng 4. Theo số liệu mà YWCA cung cấp, 75% gái mại dâm và 60% người nghiện ma túy tại Mỹ chịu bạo lực gia đình và lạm dụng tình dục khi còn nhỏ.

Walk A Mile in Her Shoes là một cậu tục ngữ để chỉ hãy thử xỏ vào đôi giày của người khác đi 1 dặm (1,6km), mới có thể hiểu được nỗi khó khăn của họ. Năm nay là năm thứ 8 hoạt động này được diễn ra tại thung lũng Silicon, hằng năm đều thu hút được hàng trăm người tham dự. YWCA đã phải đi khắp nơi để tìm kiếm những đôi giày có kích thước lớn, hợp thời trang và màu sắc bắt mắt.

Thật ngẫu nhiên là đa số những người đàn ông tham gia hoạt động này đều chọn cho mình những đôi giày cao gót có màu sắc sặc sỡ, tập đi đi lại lại trước quảng trường cho quen chân để chuẩn bị tinh thần đi vòng quanh công viên trung tâm thành phố.

Giám đốc sở cứu hỏa thành phố San Jose, William McDonald đã phải thốt lên: “làm phụ nữ quả không dễ, đôi giày cao gót này sẽ giết chết tôi mất”.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)