Năm 2013, xã Pá Khoang, TP Điện Biên Phủ xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm thấp.

Sau hơn 10 năm, với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành cùng với sự vào cuộc chủ động, quyết tâm của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, đến nay xã Pá Khoang đã đạt 19/19 tiêu chí theo quy định Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới.

pá khoang.jpg
 Xã Pá Khoang đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Kinh tế - xã hội của xã Pá Khoang tiếp tục có sự phát triển vượt bậc, nhất là kết cấu hạ tầng nông thôn được quan tâm đầu tư. Thu nhập bình quân đầu người tăng gấp gần 5 lần, từ 8,5 triệu đồng/người năm 2013 lên trên 42,8 triệu đồng/người năm 2023. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 47,14% xuống còn 0,48%. 92,45% số người trong độ tuổi lao động có việc làm thường xuyên.

Tại Lễ đón nhận quyết định đạt chuẩn nông thôn mới, xã Pá Khoang phát động phong trào thi đua giữ vững danh hiệu nông thôn mới và đặt ra các mục tiêu: Tiếp tục duy trì, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; sử dụng hiệu quả các nguồn vốn đầu tư để chất lượng các công trình được nâng lên; thu nhập của người dân không ngừng tăng cao, chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Điện Biên tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, triển khai xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023. UBND thành phố Điện Biên Phủ tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025” trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Điện Biên - Phạm Đức Toàn nhấn mạnh: Để giữ vững các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được, tiếp tục phấn đấu đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xã Pá Khoang cần tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tập trung vào các sản phẩm có tiềm năng lợi thế của xã. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới sáng tạo, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Thời gian tới, bên cạnh giữ vững các tiêu chí đã đạt được, xã Pá Khoang sẽ triển khai các chương trình về chuyển đổi số trong nông thôn mới, hướng đến nông thôn mới thông minh giai đoạn 2021 – 2025.