Ảnh: Internet

Đến lượt Ấn Độ lo cai nghiện Internet

Giới chức tại Viện Công Nghệ Ấn độ (IIT) ở Bombay (Mumbai) vừa cắt internet để hạn chế sinh viên dùng trong ký túc xá.

Họ cảm thấy việc có Internet 24/24 sẽ gây ảnh hưởng xấu tới thành tích học tập và sự phát triển cá nhân nói chung của sinh viên.

Sinh viên được sử dụng Internet tại phòng riêng ở ký túc xá để phục vụ nghiên cứu nhưng nhiều người đã dùng vào các mục đích khác như tải phim, chơi game hoặc chat.

Viên chức quan hệ báo chí tại IIT Bombay là Aruna Thosar-Dixit nói với BBC rằng hiện Internet đang có tác dụng ngược đối với thành tích học tập và hành vi xã hội của sinh viên.

Bà nói là nỗ lực tạm thời cấm dùng Internet này là để sửa chữa điều đó.

Bà Thosar-Dixit nói rằng thống kê cho thấy sinh viên bắt đầu ngày càng vắng mặt trên lớp vào buổi sáng và ít tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Bà nói "Một sinh viên cho biết là đêm đầu tiên họ ngưng cấp Internet thì một số bạn đã dùng hết lời này lời kia để chỉ trích nhà trường nhưng sau đó thì lấy guitar ra chơi và trò chuyện với nhau tới tận khuya”.

Một số sinh viên nói họ cảm thấy như bị “què quoặt” khi không có internet.

Có người nói rằng việc nhà trường làm là nỗ lực để thực hiện điều gì đó tốt nhưng cảm thấy cách họ làm là sai.

Trường IIT là viện nghiên cứu hàng đầu ở Ấn Độ và có nhiều tài năng nhất.

Đây cũng là trường có hệ thống máy móc hiện đại phục vụ cho sinh viên và tại Ấn độ số sinh viên được dùng Internet không hạn chế tại ký túc xá chưa nhiều.

IIT Delhi thì nói họ đang “quan sát” xem quyết định cấm internet ở IIT Bombay có kết quả thế nào để rồi quyết định xem liệu họ có áp dụng tương tự hay không.

BBCVietnamese