- Chiến lược gia người Italia không khỏi bất ngờ khi mở cửa vào văn phòng mới, nơi trước đó Pep Guardiola từng ngồi, với "bút tích" mà đồng nghiệp trẻ để lại trước khi rời Bayern.

Khi trận chung kết EURO 2016 hạ màn cũng là lúc nhiều nhà cầm quân cấp CLB trở lại làm việc. Hôm qua, 11/7, HLV Carlo Ancelotti chính thức ra mắt trên cương vị thuyền trưởng Bayern Munich và có buổi luyện tập đầu tiên cùng đội bóng hùng mạnh nhất nước Đức.

{keywords}

HLV Ancelotti và Pep Guardiola có mối quan hệ tốt

HLV Ancelotti đã dành thời gian 1 năm nghỉ ngơi bên gia đình, ở Canada trước khi nhận lời dẫn dắt Hùm xám, thay Pep Guardiola chuyển sang Man City.

Trong cuộc trả lời độc quyền dành cho tờ Bild, nhà cầm quân tài ba này cho hay, mối duyên giữa ông và Bayern được quyết định một cách chóng vánh "Bayern muốn tôi, tôi cũng muốn Bayern. Sau 5 phút chúng tôi thỏa thuận xong, rồi sau đó tiến hành làm hợp đồng".

Ông cũng trả lời cho câu hỏi, lý do quyết định chọn Bayern là bởi "đây là một trong những CLB hay nhất thế giới".

Đến với sân Allianz Arena, HLV Ancelotti sẽ có trọng trách đưa Hùm xám lên đỉnh châu Âu một lần nữa, như Jupp Heynckes đã làm được trong cú ăn ba vĩ đại, trước khi Pep Guardiola.

{keywords}

"Bút tích" mà Pep để lại trên tường cho tân thuyền trưởng Bayern

Dù thống trị ở Bundesliga suốt 3 năm gắn bó với Bayern, nhưng Pep không thực thành công ở mặt trận Champions League, khi đều bị loại đau đớn ở vòng bán kết. Trong khi đó, ở sân chơi này, Ancelotti tỏ ra cực có duyên. Ngoài 2 danh hiệu cùng AC Milan, ông đã đưa Real đoạt decima thứ 10 ngay trong mùa đầu tiên.

Cũng trong cuộc trò chuyện, nhà cầm quân 57 tuổi tiết lộ điều bất ngờ khi ông bước vào văn phòng làm việc mới, nơi trước đó thuộc về Pep Guardiola.

Cụ thể, trước khi ra đi, Pep đã để lại "bút tích" cực kỳ dễ thương trên tường dành cho người kế nhiệm. Cựu thuyền trưởng Barca thậm chí còn viết bằng tiếng Italia gửi đến Ancelotti: "Với tất cả sự quý mến, thật nhiều may mắn sẽ đến với ông, Carlo!".

"Tôi cảm thấy rất vui. Giữa chúng tôi có mối quan hệ tốt", Ancelotti cho hay.

L.H