Ngày 20/8, Chi đội Kiểm ngư số 4 đã phối hợp cùng Cơ quan điều tra hình sự khu vực 2 Quân chủng Hải quân triển khai chương trình tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật đợt 2 năm 2024. Hơn 300 cán bộ, nhân viên của chi đội đã tham gia chương trình này, với mục tiêu nâng cao nhận thức về pháp luật và ý thức chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của nhà nước.

quang_canh_hoi_nghi_1_20240820133313.jpeg
Quang cảnh hội nghị diễn ra ngày 20/8.

Tại buổi tuyên truyền, các cán bộ và nhân viên đã được tiếp cận và nghiên cứu sâu về 4 chuyên đề quan trọng. Đầu tiên là những nội dung cơ bản của Luật Phòng thủ dân sự năm 2023, giúp nâng cao nhận thức về vai trò và trách nhiệm trong bảo vệ tổ quốc. Tiếp theo là Thông tư số 218/2013/TT-BQP ngày 19-12-2013 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, hướng dẫn cụ thể về quy trình khiếu nại và giải quyết khiếu nại trong quân đội. Ngoài ra, các cán bộ còn được học về Luật Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự năm 2023, một lĩnh vực quan trọng trong việc duy trì an ninh và an toàn quốc gia. Cuối cùng, nội dung về Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam năm 2019 cũng được trình bày, nhằm bảo đảm việc thực hiện đúng các quy định khi công dân xuất, nhập cảnh.

Thông qua hội nghị, Chi đội Kiểm ngư số 4 mong muốn các cán bộ, nhân viên nắm vững kiến thức pháp luật, từ đó nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật. Điều này không chỉ giúp phòng ngừa và ngăn chặn các vụ việc vi phạm pháp luật mà còn đảm bảo an toàn trong mọi hoạt động của chi đội, góp phần xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và trách nhiệm.

Trước đó, vào ngày 19/8, Lữ đoàn 189 Hải quân cũng đã phối hợp với Tòa án Quân sự khu vực Quân chủng Hải quân tổ chức hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật Quý III năm 2024. Chương trình này dành cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn với 3 chuyên đề chính. Thứ nhất là các nội dung cơ bản của Luật Khám, chữa bệnh năm 2023, cung cấp kiến thức về quyền lợi và trách nhiệm trong chăm sóc sức khỏe. Thứ hai là những quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cùng với các giải pháp cụ thể để đảm bảo an toàn cháy nổ. Cuối cùng, hội nghị cũng tập trung tuyên truyền về tội phạm mua, bán người, giúp nâng cao cảnh giác trong công tác phòng chống loại tội phạm này.

Việc tổ chức hội nghị pháp luật đã góp phần nâng cao nhận thức và kiến thức của cán bộ, chiến sĩ, giúp họ tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật và kỷ luật quân đội. Đồng thời, đây cũng là một bước quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và Lữ đoàn 189 vững mạnh toàn diện.