- Giữ đúng lời hứa sẽ chơi hết mình trong trận đấu gặp HA.GL tại sân Pleiku vào chiều 24/4, trung vệ SLNA đã thi đấu khá hay để giúp đội nhà có điểm trước khi phải nhận thẻ đỏ vào phút bù giờ.

Thẳng thắn mà nói rằng, việc HA.GL không có chiến thắng là không may mắn khi tạo được nhiều pha bóng sóng gió hơn về phía khung thành đội khách trong cả trận đấu.

Tuy nhiên, SLNA có điểm để rời sân Pleiku cũng là khá xứng đáng khi cũng có cơ hội để ghi bàn. Và đặc biệt, với màn thể hiện quá tốt của Ngọc Hải đội bóng xứ Nghệ cũng không thể thua.

{keywords}

Quế Ngọc Hải đã chơi rất tốt trong trận đấu gặp HA.GL. Ảnh - Anh Khoa

Đây là điều chắc chắn, bởi trước khi phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút bù giờ của trận đấu cựu trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam đã thi đấu vô cũng xuất sắc.

Dưới sự chỉ huy của Hải "Quế", hàng phòng ngự lủng lỗ chỗ của đoàn quân xứ Nghệ đã chơi cực tốt và hóa giải phần lớn các pha tấn công của đội chủ nhà trong hiệp 1.

Chẳng những đảm nhận nhiệm vụ chỉ huy hàng thủ, chính trung vệ người xứ Nghệ cũng luôn phiên "bắt chết" Osmar hoặc Văn Toàn hay phán đoán chính xác những tình huống tấn công cuối cùng của đội chủ nhà.

{keywords}

Tuy nhiên, vì đá thẳng chân nên trung vệ này đã phải nhận thẻ đỏ. Ảnh - Anh Khoa

Cũng với sự xuất sắc ấy từ Quế Ngọc Hải, hay Nguyên Mạnh và cả nỗ lực từ phía các đồng đội SLNA đã có được 1 điểm để rời sân Pleiku ra về, thay vì thất bại như ở mùa trước.

Tuy nhiên, với trung vệ của SLNA thì lại không có kết thúc quá vui vẻ khi phải nhận vàng thứ 2 ở thời điểm trận đấu đã bước sang phút bù giờ sau pha truy cản đối với Văn Toàn bên phía HA.GL.

Trước đó, ở một tình huống khác vào phút 65 Quế Ngọc Hải cũng đã phải nhận thẻ vàng sau một pha va chạm đối với cầu thủ đội chủ nhà để phải rời sân vào phút 90+3.

{keywords}

Dù thế, Quế Ngọc Hải cũng không quá lăn tăn khi đã chơi một trận sòng phẳng. Ảnh - Anh Khoa

Lẽ ra, trung vệ của SLNA sẽ phải rời sân bằng chiếc thẻ đỏ sớm hơn nữa với tình huống phạm lỗi ngăn cản Osmar đi bóng có thể gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà vào phút 73.

Nhưng rất may, trọng tài chính Trung Kiên đã nương tay cho Quế Ngọc Hải ở pha phạm lỗi này khi mới vài phút trước đó vừa nhận thẻ vàng đầu tiên.

Dù đội nhà không chiến thắng, và bản thân phải nhận thẻ đỏ nhưng có lẽ trung vệ người xứ Nghệ cũng không quá buồn rầu khi mà đã chơi tương đối tốt, cũng như thi đấu khá sòng phẳng với các cầu thủ HA.GL bất chấp trước đó nhận ân tình từ chính bầu Đức.

M.A