Sau nhiều tháng đồn đoán, có vẻ như Source 2 sẽ không xuất hiện trong Counter-Strike: Global Offensive - theo Tyler McVicker, chủ sở hữu Valve News Network, người có tiếng nói trong cộng đồng với nhiều năm đưa tin có độ chính xác cao.
Dù nhiều năm qua luôn có tin đồn Valve sắp mang Source 2 vào CS:GO nhưng fan hâm mộ ngày càng trở nên tò mò hơn khi ngày càng có nhiều thông tin liên quan rò rỉ trong sáu tháng trở lại đây.
Nhiều nguồn tin nội bộ cho rằng ngày người chơi CS:GO được trải nghiệm Source 2 sắp đến. Thậm chí chính McVicker cũng từng khẳng định đó là ngày 18/5/2020.
Dự kiến khi CS:GO chuyển sang Source 2 sẽ giúp cải thiện hiệu suất, lối chơi mượt mà hơn khi lược bỏ đi nhiều vấn đề tồn đọng trong suốt một thời gian dài. Về cơ bản, Source 2 engine sẽ giúp CS:GO vẫn giữ được gameplay kinh điển, cải tiến chất lượng đồ họa và tỉ lệ khung hình – những yếu tố cốt lõi tạo nên tựa game FPS đỉnh cao.
Tuy nhiên, trong những diễn biến rất bất ngờ, McVicker lại đính chính rằng Source 2 “không xảy ra” dù Valve đã “có một bản dựng trong hai năm.”
Cũng theo người đứng đầu Valve News Network, Valve đã tiến hành “một cuộc họp và họ đã đưa ra quyết định” khi nhận thấy rằng dự án này “có quá nhiều việc.”
Valve cảm thấy họ không có cách nào đem một khối lượng nội dung khổng lồ được cộng đồng tạo ra lên một hệ thống hoàn toàn mới. Điều này sẽ tạo ra trạng thái trống rỗng cho engine mới và triệt tiêu đi mối liên kết giữa nhà sáng tạo với đội ngũ phát triển game.
“Nếu họ tìm ra cách giải quyết thì nó sẽ xảy ra. Nhưng hiện giờ thì…không xảy ra”, McVicker nói về tính khả thi của Source 2 trong CS:GO.
None (Theo VPEsports)