Theo PGS.TS Phạm Gia Điền, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào bài thuốc dân gian là xu hướng mới được nhiều nhà khoa học theo đuổi trong nền y học hiện đại. Phương pháp này giúp giữ nguyên các loại thảo dược lành tính đồng thời kích hoạt tối đa tác dụng của các hoạt chất có lợi cho quá trình hỗ trợ trị bệnh.

PGS.TS Phạm Gia Điền cho biết, trong những năm gần đây, tỷ lệ người mắc các bệnh liên quan đến dạ dày ở Việt Nam đang có xu hướng tăng. Các bệnh như viêm loét, trào ngược dạ dày, viêm dạ dày cấp và mãn tính… có thể bắt gặp ở nhiều độ tuổi. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm loét, trào ngược dạ dày - tá tràng là lối sống nhanh, công việc áp lực, căng thẳng. Ngoài ra, vi khuẩn HP cũng chiếm 90% nguyên nhân gây bệnh lý viêm loét dạ dày - tá tràng.

Chuyên gia khuyến cáo, người mắc các bệnh về dạ dày nên sắp xếp thời gian biểu khoa học, ăn uống điều độ, hạn chế thức khuya, giải tỏa căng thẳng, hạn chế rượu bia và các chất kích thích… 

Hiện nay, nhiều người bệnh cũng tìm đến các thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có thành phần thảo dược tự nhiên, lành tính để hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Là tâm huyết của PGS.TS Phạm Gia Điền cùng các cộng sự tại Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, TPBVSK Dạ dày Điền Gia tiên phong ứng dụng hoạt chất Oxostephannin trong củ bình vôi, tác động theo cơ chế kích hoạt chu trình Apotosis (chết tế bào theo chương trình) kết hợp với các thảo dược quý như chè dây, lá khôi, dạ cẩm, cao cam thảo bắc… hỗ trợ đẩy lùi tình trạng viêm loét dạ dày.

Theo PGS.TS Phạm Gia Điền, TPBVSK Dạ dày Điền Gia còn được ứng dụng công nghệ siêu âm cao tần nhằm loại bỏ tạp chất và giữ được hàm lượng dược chất quý có trong dược liệu. Sản phẩm cũng được kết hợp công nghệ siêu vi nano trong thành phần nano cucumin, biến các hạt curcumin thành hoạt chất có kích cỡ siêu nhỏ, giúp tăng khả năng hấp thụ so với tinh bột nghệ thông thường, từ đó phát huy công dụng. 

 PGS.TS Phạm Gia Điền từng công tác tại Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

“Không chỉ hỗ trợ giảm các biểu hiện ợ chua, ợ hơi, hoạt chất Oxostephanin trong củ bình vôi còn được biết đến với tác dụng giảm căng thẳng. Trong khi Apotosis là chu trình thuận tiện giúp cơ thể loại bỏ các tế bào không còn là một phần của cơ thể, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Ngoài ra, các thảo dược quý như lá khôi, chè dây… cũng đã được chứng minh lâm sàng về khả năng ức chế vi khuẩn HP” - PGS.TS Phạm Gia Điền cho biết. 

Với công thức ưu việt gồm những thành phần quý kết hợp công nghệ siêu âm cao tần, TPBVSK Dạ dày Điền Gia hỗ trợ giảm acid dịch vị, hỗ trợ bảo vệ niêm mạc dạ dày và hỗ trợ giảm biểu hiện ợ chua do viêm loét dạ dày.

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Doãn Phong