Mới đây, trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội ký Biên bản ghi nhớ với Công ty Explico Pte.Ltd (Singapore) và CI Moneta Co., Ltd (Việt Nam) trong giáo dục - đào tạo, bao gồm chia sẻ các phương pháp, hoạt động triển khai và nguồn tài nguyên vì lợi ích chung của học sinh, giáo viên hai bên.

Mở đầu cho sự hợp tác này, Công ty Explico Pte.Ltd sẽ cung cấp phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc giảng dạy và đánh giá chất lượng đạo tạo của trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.

W-daotaonghe.png
Sinh viên trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đang thực hành

Với sự hợp tác của đối tác sẽ giúp nhà trường đào tạo sinh viên có kỹ năng tay nghề và trình độ tiếng Anh đồng đều, đạt chuẩn. Sinh viên sau khi ra trường hoàn toàn có thể làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam và những công ty trong khu vực ASEAN…

Nhiều năm qua, nhờ sự đầu tư của Nhà nước, Thành phố Hà Nội và nỗ lực của các trường nghề, chất lượng đào tạo của các trường được nâng lên và tiệm cận nhu cầu doanh nghiệp. Các trường nghề mong muốn Bộ LĐTB&XH, UBND Thành phố Hà Nội tiếp tục đầu tư trang thiết bị, kết nối hợp tác với các nước cùng những giải pháp đột phá nhằm phát triển nguồn nhân lực, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam đáp ứng cho thị trường trong nước, khu vực ASEAN và quốc tế.

Và, cũng là để góp phần thúc đẩy xây dựng Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN hài hòa, đoàn kết, đùm bọc, chia sẻ, hướng tới người dân. 

Hồ Nhụy và nhóm PV, BTV