Trong phòng bệnh, chị Phạm Thị Mai (SN 1989, quê Thanh Hoá) chăm chú nhìn con gái Hà Anh Thư (11 tuổi) đang nằm thiêm thiếp. Chị bảo, phải khó khăn lắm Thư mới ngủ được vì những cơn đau cứ liên tục kéo đến. Chỉ mới nhập viện được 3 tháng nhưng cô bé đã phải trải qua 2 ca mổ phức tạp.

47efbc85 ac86 491b 935b 8e68d8b0ee2f.jpg
Em Hà Anh Thư (11 tuổi) bị ung thư buồng trứng.

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở thôn Viên, xã Giao An, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, từ nhỏ Thư đã hiểu chuyện. Thương bố mẹ vất vả nên ngoài giờ học, Thư lại tranh thủ làm việc nhà và trông em. Cho đến tháng 6/2024, em bắt đầu cảm thấy đau bụng. Cơn đau kéo dài, xuất hiện ngày càng nhiều. Tại Bệnh viện phụ sản Trung ương, bác sĩ đã tìm ra căn bệnh ung thư buồng trứng.

Để khối u không di căn, bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật lấy khối u. Sau ca mổ chừng 2 tuần, Thư bị biến chứng dẫn tới viêm phúc mạc, hoại tử hồi tràng do nghẹt ruột. Em buộc phải trải qua một ca mổ nữa ở Bệnh viện Việt Đức để cắt đoạn ruột non, làm hậu môn nhân tạo.

c2649007 a924 4d19 855c 0dd1a4130b52 (3).jpg
Hà Anh thư đã trải qua 2 ca phẫu thuật liên tiếp chỉ trong 3 tháng.

Căn bệnh diễn biến quá nhanh khiến sức khoẻ em suy kiệt trầm trọng. Cùng với tác dụng phụ của hoá chất, nhiều lần chị Mai muốn ngất xỉu khi chứng kiến con gái như "chết đi sống lại". Thương con là vậy nhưng chính vợ chồng chị cũng đang chịu áp lực kinh tế rất lớn.

Bởi lẽ, tính đến nay, chi phí điều trị cho Anh Thư đã lên tới gần 100 triệu đồng, chưa kể các khoản đi lại, sinh hoạt cực kì tốn kém dù gia đình đã hết sức tằn tiện. Mỗi đợt con "vào" hoá chất, tiền thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ khoảng 6 triệu đồng, mà chỉ kéo dài 5-10 ngày/đợt.

Vợ chồng chị Mai vốn làm nông, lúc rảnh rỗi thì đi chặt keo thuê cho người ta, công việc nặng nhọc mà thu nhập lại bấp bênh. Không có tiền lo cho con, anh chị chỉ biết vay khắp người thân, bạn bè. Suốt mấy tháng ròng con nằm viện, ngày nào chị cũng như bị "tra tấn" về mặt tinh thần, nhất là khi đếm lại số tiền ít ỏi còn lại trong túi.

"Thỉnh thoảng, con lại quay sang bảo 'con sợ chết, sao tự nhiên con lại mắc bệnh này hả mẹ? Bố mẹ đi với con thế này thì lấy tiền đâu mà chữa bệnh', tôi nghe mà rưng rưng nước mắt. Vừa rồi con đọc báo, biết được sắp đến khai giảng, con lại khóc suốt. Điều cháu sợ hơn cả là sẽ chết, không còn được nhìn thấy mẹ", chị Mai buồn bã.

Hiện tại, gia đình chị đã không còn đủ khả năng để tiếp tục lo chữa bệnh cho con. Kinh tế hoàn toàn cạn kiệt, mấy sào ruộng năng suất thấp chỉ đủ ăn. Bản thân chồng chị cũng đã cố gắng tìm chỗ làm thêm nhưng do vừa xảy ra bão lũ, việc cũng chẳng có mấy.

Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức xác nhận: Bệnh nhân Hà Anh Thư (11 tuổi) bị ung thư buồng trứng, đã làm phẫu thuật 2 lần và điều trị hóa chất 2 lần theo chu kì. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ làm nông nuôi hai con đang độ tuổi đi học. Rất mong nhiều nhà hảo tâm biết đến, hỗ trợ bệnh nhân Anh Thư có thêm chi phí điều trị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thị Mai, thôn Viên, xã Giao An, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa. SĐT: 0353109963. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.270 (Hà Anh Thư)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081