Dự án Rice City dính lùm xùm trong vụ bố tổng giám đốc lọt vào danh sách được mua nhà ở xã hội, dự kiến bàn giao nhà năm 2015 nhưng sau đó phải hoãn sang 2016.

{keywords}

Dự án Rice City tọa lạc tại lô đất CT4 và CT5 khu đô thị mới Tây Nam Hồ Linh Đàm do Công ty cổ phần BIC Việt Nam làm chủ đầu tư. Công trình được xây dựng trên diện tích 2.2, diện tích xây dựng hơn 80.700 m2, gồm 7 tòa chung cư cao từ 18-21 tầng, nằm ở phía Tây Nam Linh Đàm, đáp ứng nhu cầu nhà ở của 1.000 hộ dân với hơn 2.000 người.


{keywords}


Theo dự kiến ban đầu dự án sẽ được bàn giao vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, sau đó dự án đã được lùi thời hạn bàn giao sang năm 2016.


{keywords}


Vừa qua, dự án này bất ngờ nổi đình nổi đám khi xuất hiện thông tin ông Lục Minh Kim có hộ khẩu thường trú tại số nhà 12S-BT2-X2 - Bắc Linh Đàm, khu BT2 là khu biệt thự cao cấp bậc nhất Bắc Linh Đàm, xài sim ngũ quý, song lại thuộc đối tượng đạt điểm hiếm trong danh sách mua NƠXH tại dự án Rice City của BIC VN.


{keywords}


Điều đáng nói, ông Lục Minh Kim lại là bố đẻ bà Lục Thị Mai Trang - Tổng Giám đốc và ông Lục Minh Hoàn - Phó Tổng giám đốc của Công ty CP BIC Việt Nam.


{keywords}


Cụ thể, trong danh sách được mua nhà xã hội đợt 2 tại dự án Rice City đăng tải tại Sở Xây dựng Hà Nội, ông Kim là một trong 5 người (trong tổng số hơn 500 người) có điểm số cao nhất (từ 96 - 100 điểm) được xét duyệt vào danh sách này.


{keywords}


Trao đổi với báo chí, ông Lục Minh Hoàn xác nhận thông tin trên và cho biết, đây hoàn toàn là nguyện vọng cá nhân của ông Lục Minh Kim. Về quy trình tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt hồ sơ cho ông Lục Minh Kim mua nhà ở xã hội tại dự án Rice City, ông Lục Minh Hoàn khẳng định "hoàn toàn đúng quy trình".


{keywords}


Trong khi đó, ông Vũ Ngọc Đạm - Trưởng phòng phát triển nhà (Sở Xây dựng Hà Nội) cho hay việc xét duyệt hồ sơ mua nhà ở xã hội do chủ đầu tư tự chấm điểm theo các tiêu chí mà Chính phủ và UBND TP đã quy định rõ.


{keywords}


Ông Đạm cũng cho biết thêm, lãnh đạo Sở Xây dựng đã giao Phòng Phát triển nhà và các đơn vị liên quan phối hợp với chủ đầu tư (Công ty CP BIC Việt Nam) rà soát lại toàn bộ các vấn đề của dự án nhà ở xã hội Rice City, trong đó, có một số trường hợp đang có khiếu nại và trường hợp của ông Lục Minh Kim.


{keywords}


"Theo rà soát ban đầu của chúng tôi, ông Lục Minh Kim mới lọt vào danh sách đủ điều kiện để xét duyệt, còn trong danh sách cuối cùng, chốt lại hơn 700 trường hợp được mua nhà ở dự án của Công ty CP BIC Việt Nam thì không có tên ông này, tức là chủ đầu tư chưa ký hợp đồng mua bán với ông Lục Minh Kim. Đây mới là thông tin ban đầu và chúng tôi sẽ rà soát kỹ hơn để làm rõ vấn đề báo chí nêu trước khi đưa ra kết luận chính thức về trường hợp ông Lục Minh Kim…”, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội nói.


{keywords}


Đây là hình ảnh ghi nhận tại Bắc Rice City


{keywords}


Tại công trường thi công vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng...


{keywords}


... cùng máy móc, thiết bị xây dựng.


{keywords}


Các công nhân vẫn đang thi công, hoàn thiện dự án


{keywords}


Toàn cảnh tòa Bắc thi công xong phần thô.


{keywords}


Mặt sau của tòa Nam Rice City


{keywords}


Tòa Trung đang trong quá trình xây dựng


Theo Kiến thức

Mặt sau của tòa Nam Rice City