Tuy nhiên những bài review hay ý kiến đánh giá trái chiều từ các nguồn trên cũng chỉ mang tính khái quát, thậm chí càng khiến cộng đồng mạng khó quyết định hơn. Tại sao chúng ta không mô phỏng ra một tiêu chí cụ thể cho bản thân để giải quyết vấn đề đồng thời lọc một cách nhanh nhất những sản phẩm không phù hợp đỡ tốn thời gian trải nghiệm.
Chắc chắn việc bạn phải bỏ ra một giờ đồng hồ chơi thử thì mới biết game hay dở đã chẳng còn xa lạ. Chúng lặp đi lặp lại tới nỗi, hiện nay các thành viên chẳng buồn "check" qua đã từ bỏ tựa game mà họ nhìn có vẻ nhàm chán. Tuy nhiên điều này chỉ khiến cho tình hình tệ đi vì game thủ sẽ nản chí khi không tìm được game hay và những sản phẩm mới thì khó có cơ hội chứng minh thể hiện.
Giới hạn auto
Game thủ Việt thích auto là điều không thể chối cãi bởi nó tiện ích, tiết kiệm thời gian và thao tác mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Thế nhưng thích không đồng nghĩa với việc sẽ hài lòng khi thấy chế độ này tràn lan trong mọi ngóc ngách. Những thứ cần chính người chơi động tay để tôi luyện khả năng phản xạ phán đoán như phụ bản hay đấu trường đã và đang bị auto một cách thái quá. Webgame là thiên đường của auto tới mức bạn di chuột qua địa chỉ web khác thì nhân vật vẫn tự động tiến trình của mình.
Bắt đầu bước vào giai đoạn tân thủ mà đã thấy sự xuất hiện của auto ở tính năng đặc biệt thì tốt nhất nên dừng lại ngay vì nó chẳng còn gì để khám phá nữa nếu máy đã thực hiện hết cho game thủ. Hiện nay không chỉ webgame mà sản phẩm 3D cũng bị lây nhiễm auto khi NPH cài thêm chế độ nhằm giữ khách hay tự người chơi tìm kiếm phần mềm click chuột.
Tính năng quá cơ bản
Thông thường nhân vật đạt khoảng level 20 - 30 là game đã mở và giới thiệu hết tính năng mà mình có. Như vậy người chơi sẽ biết tất cả những gì sẽ trải nghiệm từ giờ tới khi kết thúc hay max đồ, để rồi rút ra nhận xét về chất lượng của những tính năng này. Cách đánh giá xem chúng có hay không khá đơn giản.
Dựa vào kinh nghiệm đã từng chơi trước đó thì bạn hoàn toàn nhận biệt được cái nào mới cái nào cũ. Thông thường tính năng khiến các thành viên chú ý nhất là rèn trang bị và võ công, hai yếu tố này quyết định đáng kể tới sức mạnh nhân vật. Nếu chỉ đơn thuần là click tăng sao thì nên nhanh chóng từ bỏ. Những tinh hoa, bí ẩn trong việc lên đồ và học skill chắc chắn rộng rãi và sâu xa hơn thế và bạn xứng đáng trải nghiệm sản phẩm tốt hơn.
Có nhiều lựa chọn về mức độ khó
Qúa dễ sẽ khiến người chơi nhanh chán, còn quá khó thì làm game thủ nản chí và cảm thấy game hút máu. Lý do cộng đồng mạng thường bỏ dở cuộc hành trình giữa chừng vì cái cần khám phá họ đã xem hết rồi. Hãy tạo cảm giác háo hức hưng phấn trong từng ngày bằng cách phân chia ra nhiều mức độ khó dễ sát với bước tiến của nhân vật. Chuyện game thủ đứng trên đỉnh vinh quang ngay sau khi game mới mở cửa chỉ vài tháng đã góp phần gây nên cái chết đột ngột với nhiều sản phẩm.
Xây dựng nhiều tính năng, phụ bản cần sự nhanh nhạy tính toán của trí óc chứ không phụ thuộc vào đồ đạc. Từ bỏ chế độ xóa thời gian giãn cách giữa các lần nâng trang bị hay kinh mạch. Ngoài ra phụ bản cuối cùng có thể yêu cầu về tính liên kết đồng đội để top server chờ đợi nhau cùng tiến lên chinh phục thử thách.
Theo infogame