Trong tập 19, Cường đồng ý bắt tay với hacker có tên Death Note để đột nhập vào nhà ông Hoàng, lấy trộm chứng cứ liên quan đến ma túy giấu trong két sắt. Trong khi đó, Đội cảnh sát điều tra xác định Bát bị giết tại nhà ông Hoàng trong hôm tổ chức tiệc sinh nhật của ông này nên muốn xin lệnh khám nhà.

VTV 1.jpg

Tuy nhiên, khi vụ án của Bát còn chưa ngã ngũ thì lại có vụ án mới xuất hiện. Theo đó, Kiên - lái xe của ông Hoàng đến nhà để đón ông thì thấy cửa mở toang, đồng thời phát hiện ông Hoàng đã bị giết hại một cách dã man trên tầng 2.

Theo khám nghiệm sơ bộ, nạn nhân được xác định tử vong khoảng 1-1h30 sáng. Đội điều tra phát hiện nhiều dấu vết như một vụ cướp tài sản như không thấy điện thoại, đồng hồ và nhẫn trên tay. Ngoài ra, két sắt cũng bị mở toang khi đội điều tra đến hiện trường.

Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát cho rằng đây không phải vụ cướp tài sản thông thường. Nạn nhân bị ra tay với thủ pháp tàn độc, cho thấy hung thủ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Ngoài ra, ngôi biệt thự của gia đình ông Hoàng được cài 4 lớp bảo mật. Do vậy, kẻ có thể hack được hệ thống bảo mật này chắc chắn phải là một kẻ có trình độ công nghệ cao. 

VTV 2.jpg

Cũng tại đây, cảnh sát phát hiện có dấu hiệu cho thấy người nào đó đã lấy mất chiếc camera gắn trong phòng. Theo dấu giày và chiều cao, người lấy camera được xác định cao trên 1m85. Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện có chai nước với màu sắc giống “nước khoái” tại nhà ông Hoàng.

Theo điều tra, trong khoảng thời gian xảy ra án mạng, bà Nga - vợ ông Hoàng cùng con gái là Vân đang ở ngoại ô. Sau khi phát hiện xác ông Hoàng, lái xe Kiên đã gọi điện báo cho bà Nga. Tuy nhiên, thái độ của bà ta có vẻ dửng dưng, chỉ bảo Kiên báo công an ngay lập tức.

Tiếp tục điều tra, cảnh sát phát hiện dấu vân tay trên két sắt là của Đức - lái xe của bà Nga. Người này cao 1m87, trùng khớp giả thiết có kẻ kiễng chân với tay lấy camera trên nóc tủ. Đức hiện đã tắt máy không liên lạc được. Camera từ hàng xóm cũng cho thấy hắn đã đi 2 tháng không trở về nhà, có thể dính đến nợ nần.

Sau khi bà Nga và Vân trở về nhà từ ngoại ô, cảnh sát tiếp tục lấy lời khai của 2 người này. Bà Vân cho hay lần cuối gặp chồng là tối qua, ông Hoàng ra ngoại ô chơi 1 lúc rồi về. Khi được hỏi về Đức, bà Vân một mực phủ nhận chuyện hắn có thể là hung thủ giết ông Hoàng. Theo bà Vân, Đức tính tình cẩn thận, chu đáo. Gia đình anh ta đang có việc nên xin nghỉ 1 tháng, bà Vân cũng chưa liên lạc mấy hôm nay.

VTV 3.jpg

Tuy nhiên, trong quá trình lấy lời khai, Tuyển phát hiện có cuộc gọi của Đức cho bà Nga vào khoảng 2h đêm qua, cho thấy bà Nga đã nói dối chuyện không liên lạc với Đức. Bên cạnh đó, Vân cũng cho biết người yêu là Cường đang cầm điện thoại của mình. Từ chi tiết này, cảnh sát nghi ngờ Cường đã lợi dụng điện thoại của Vân để mở hệ thống bảo mật căn biệt thự nhà ông Hoàng. 

Tuyển nghi ngờ bà Nga đang giấu giếm chuyện gì nên bảo Dương lựa lời tâm sự. Khi đang nói chuyện với hai mẹ con bà Nga, Dương phát hiện Đức gọi điện đến nhưng bà Nga giả vờ là điện thoại quảng cáo. Thấy Đức liên tục gọi điện, bà Nga ra chỗ khuất để yêu cầu Đức đưa thứ tìm được trong két sắt cho mình. Tuy nhiên, hắn lại ra điều kiện rồi mới đưa đồ cho bà ta. Trong khi đó, Vân nhắn tin cho Cường nhờ đến để đón mình.

VTV 4.jpg

Trong tập 20, Đội cảnh sát điều tra khẳng định Bát tử vong tại nhà ông Hoàng. Việc lái xe Kiên trả lời quanh co về tối hôm sinh nhật ông Hoàng khiến cảnh sát nghi ngờ hắn chính là người đem xác của Bát đi phi tang. Bên cạnh đó, Tuyển cũng cho rằng cái chết của Bát và ông Hoàng có thể liên quan đến bí mật nào đó trong ngôi nhà, đặc biệt là 2 lọ dung dịch nghi ngờ là “nước khoái” tìm thấy trong nhà.

Vân kể lại với Cường về chuyện mẹ liên tục nói chuyện với tay Đức lái xe nhưng lại giấu công an. Cường tỏ vẻ không biết chuyện gì nhưng lại dụ Vân ở nhà theo dõi hành tung của mẹ, sau đó báo lại thông tin cho hắn biết. Hắn cũng cẩn thận dặn Vân khai với cảnh sát rằng đã trả điện thoại cho cô để đề phòng bị dính líu tới cái chết của ông Hoàng.

VTV 5.jpg

Trong khi đó, Tuấn, Cảnh và Dương phát hiện Đức đang lởn vởn xung quanh quán game. Tuy nhiên, tên này cũng nhanh chóng biết mình bị theo dõi nên tìm cách bỏ trốn.

Liệu Đức có thoát khỏi vòng vây truy bắt của cảnh sát? Ai là hung thủ giết ông Hoàng? Đón xem các tập tiếp theo của Biệt dược đen, phát sóng lúc 21h40 thứ Hai - thứ Tư hàng tuần trên VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo thêm tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào