Vượt qua các đối thủ rất mạnh là Kuanysh VC và Nakhon Ratchasima tại bán kết, Ninh Bình gặp NEC Red Rockets (Nhật Bản) trong trận chung kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2024.

Tại vòng bảng, NEC Red Rockets từng giành chiến thắng chóng vánh 3-0 trước đại diện Việt Nam, tuy nhiên đó là trận đấu đầu tiên của Ninh Bình ở đấu trường châu lục, vì thế các VĐV gặp tâm lý nhất định.

bong chuyen ninh binh 2.jpg
NEC Red Rockets được đánh giá cao hơn nhiều Ninh Bình. Ảnh: AVC

Bước vào chung kết, Ninh Bình có lực lượng tốt nhất với những Bích Tuyền, Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh, tài năng trẻ người Thái Lan Warisara... Trong khi đó, NEC Red Rockets đang là ĐKVĐ giải VĐQG Nhật Bản. Trong đội hình của đội bóng này, Yukiko Wada là tay đập có đẳng cấp hàng đầu châu Á, từng "làm khổ" hàng chắn của Ninh Bình ở vòng bảng.

Bước vào trận đấu, NEC Red Rockets khẳng định sức mạnh với lối chơi tấn công đa dạng và hiệu quả. Đại diện của Nhật Bản dẫn trước 8/0, sau đó Ninh Bình mới có điểm số đầu tiên để rút gọn còn 1/8. Dù chơi rất cố gắng nhưng Bích Tuyền cùng các đồng đội chịu thua trong set này với tỉ số 16/25.

bong chuyen ninh binh 4.jpg
Bích Tuyền và các đồng đội gặp nhiều khó khăn trước NEC Red Rockets. Ảnh: AVC

Ở set 2, Ninh Bình có sự khởi đầu tốt hơn rất nhiều khi cải thiện được bước 1 cùng những pha dứt điểm. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Dù vậy, sau khi cân bằng tỉ số 4/4, đội bóng đến từ Nhật Bản tạo ra khoảng cách an toàn trước khi giành chiến thắng 25/15. Rõ ràng ngoài trình độ cao hơn, NEC Red Rockets cũng nghiên cứu rất kỹ về Bích Tuyền cùng các đồng đội.

Set thứ 3 có kịch bản tương tự như 2 set trước đó. NEC Red Rockets không gặp khó khăn để thắng 25/17, chung cuộc thắng 3-0 giành ngôi vô địch xứng đáng.

bong chuyen ninh binh 1.jpg
Ninh Bình khép lại giải CLB châu Á 2024 với ngôi Á quân. Ảnh: AVC

Trong khi đó, với vị trí á quân tại Cúp CLB châu Á, Ninh Bình có vé tham dự giải vô địch các CLB thế giới 2024 diễn ra vào tháng 12 tại Trung Quốc. Đây là chiến tích lịch sử của một CLB bóng chuyền Việt Nam.