- Trong kế hoạch dài hơi mà Jose Mourinho trình lên BLĐ Quỷ đỏ, ông muốn đưa về sân Old Trafford những ngôi sao thành danh, chứ không thích các cầu thủ trẻ tiềm năng.

Henrikh Mkhitaryan tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Tottenham. Phil Jones cùng Marcos Rojo đang thể hiện sự xuất sắc dưới hàng phòng ngự.

{keywords}
Mourinho đang nhắm đến Fonte và Godin

Mặc dù vậy, Mourinho khẳng định, ông muốn được cấp ngân quỹ để bổ sung nhân sự trong các kỳ chuyển nhượng sắp tới, nhằm hoàn thiện đội hình Quỷ đỏ.

Báo cáo kế hoạch với các sếp lớn tại "nhà hát của những giấc mơ", Mourinho nêu ra nhiều cái tên nằm trong danh sách cần mua, và hầu hết đều là những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm với độ tuổi suýt soát 30 hoặc hơn.

Điều này phần nào đi ngược với chiến lược đầu tư nhân sự của MU vài năm gần đây, khi MU thường tuyển mộ các tài năng trẻ giàu triển vọng như Luk Shaw, Anthony Martial hay Memphis Depay.

Không giống Louis van Gaal, người thích làm việc và cho trình làng những cậu nhóc mới toanh, Mourinho luôn muốn sở hữu dàn cầu thủ giàu kinh nghiệm để giúp Quỷ đỏ chinh phục ngôi vương Ngoại hạng.

Cũng vì thế mà Mourinho đang nhắm đến hai trung vệ kỳ cựu là Jose Fonte (Southampton, 33 tuổi) và Diego Godin (Atletico Madrid, 30 tuổi) nhằm gia cố sự chắc chắn dưới hàng phòng ngự.

Trong động thái mới nhất, Fonte đã từ chối gia hạn hợp đồng với đội chủ sân St' Mary. Bởi thế, anh có thể tự do đàm phán với MU từ đầu năm tới khi giao kèo với Southampton chỉ còn vài tháng nữa là hết hạn.

Về phần Diego Godin, sau nhiều năm cống hiến cho Atletico, anh cũng muốn thay đổi môi trường, nhất là trước bối cảnh HLV Simeone cũng sẽ ra đi vào cuối mùa giải.

* T.A