Website Esports Earnings vừa đưa ra những con số thống kê hết sức thú vị về hơn 100 games esports hiện nay trên thế giới. Nguồn thống kê được lấy từ các thông tin được công bố trên Internet, các nguồn cơ sở dữ liệu đáng tin cậy. Theo đó, StarCraft II đang là tựa game Esports có số lượng giải đấu lớn nhất từ trước đến giờ với hơn 3700 giải đấu đã được tổ chức. Trong khi đó, Counter-Strike: Global Offensive là game có số lượng game thủ chuyên nghiệp nhiều nhất với hơn 5200 người, Liên Minh Huyền Thoại xếp thứ hai với hơn 4100 game thủ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, theo Esports Earnings, mặc dù DOTA 2 không có những có số ấn tượng về số lượng game thủ chuyên nghiệp, số lượng các giải đấu đã được tổ chức nhưng nó lại vô đối về tổng giá trị các giải thưởng. Từ trước đến nay, DOTA 2 đã tổ chức được 624 giải đấu với tổng cộng 1562 game thủ chuyên nghiệp ở hiện tại nhưng tổng số tiền thưởng tính tới bây giờ là hơn 65 triệu USD. Liên Minh Huyền Thoại đứng thứ 2 chỉ với con số khiêm tốn hơn rất nhiều là 29,3 triệu USD, StarCraft II ở vị trí thứ ba với 19,4 triệu USD. Nếu tính thêm cả giải thưởng dành cho The International 2016 sắp tới của DOTA 2 thì tổng giá trị giải thưởng của game này sẽ lớn hơn tổng giải thưởng của 5 game đứng dưới cộng lại. Đây có thể xem là một con số rất khủng khiếp mà DOTA 2 đã đạt được.

Vào năm 2015 thì cũng theo thống kê của Esports Earnings, DOTA 2 mặc dù chỉ có khoảng 220 giải đấu chuyên nghiệp nhưng cũng đã có tổng giá trị giải thưởng lên đến 31 triệu USD, gấp 4 lần LMHT xếp ở vị trí thứ 2 (7,6 triệu USD).

 

Noah