- Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt đối tượng chuyên trộm két sắt ở nhiều nhà thờ công giáo, giáo xứ trên địa bàn huyện Yên Thành và Diễn Châu.

Nguồn tin riêng cho biết, đối tượng bị bắt giữ là Hà Văn Lai (SN 1986, trú tại xã Hồng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) là thủ phạm chính gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản.

Theo đó, vào khoảng thời gian từ giữa tháng 2 đến tháng 3/2017, trên địa bàn các huyện Yên Thành và Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp tài sản tại các nhà thờ giáo xứ, giáo họ (Thiên chúa giáo).

{keywords}
Nhiều két sắt bị kẻ gian đục trộm lấy tài sản lớn - (Ảnh minh họa: Q.Huy)

Với các thủ đoạn của đối tượng là đột nhập, phá két sắt đựng tiền công đức để lấy tiền và các tài sản có giá trị. Hành vi này đã tạo tâm lý bức xúc trong dư luận, nhất là các giáo dân và chức sắc trong công giáo.

Để điều tra làm rõ, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Phòng PC45 Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Diễn Châu xác lập án chuyên án đấu tranh.

Các điều tra viên, trinh sát có năng lực, kinh nghiệm, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với tinh thần quyết tâm điều tra, làm rõ các vụ án, bắt giữ đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng Hà Văn Lai (SN 1986, trú tại xã Hồng Thành, huyện Yên Thành) là thủ phạm gây ra các vụ án trộm cắp tài sản ở trên.

Ngày 25/4, Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng bắt giữ thành công đối tượng khi đang lẩn trốn tại TP. Viêng Chăn, nước CHDCND Lào.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Hà Văn Lai khai nhận: từ giữa tháng 2 đến cuối tháng 3/2017, Hà đã thực hiện 12 vụ trộm cắp tài sản tại các nhà thờ giáo xứ, giáo họ trên địa bàn và chiếm đoạt nhiều tài sản.

Khám xét nhà ở đối tượng Hà Văn Lai, cơ quan điều tra thu nhiều tang vật có liên quan đến các vụ án gồm: 1 ti vi, 1 máy tính xách tay nhãn hiệu acer, 1 âm ly, 1 bộ khuyếch đại âm thanh, 1 xe máy, 1 ĐTDĐ, 4 bộ xà cạy và một số dụng cụ dùng để phá khoá, phá két (kìm cộng lực, găng tay, dây chun)…

Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan củng cố chứng cứ, tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của Hà Văn Lai để xử lý theo quy định.

Nhóm siêu trộm liều lĩnh đánh taxi đi trộm két sắt

Nhóm siêu trộm liều lĩnh đánh taxi đi trộm két sắt

Đánh taxi đến cửa nhà gia chủ, nhóm trộm đột nhập vào phòng ngủ, ngang nhiên bê két sắt ra ngoài, đưa lên ô tô tẩu thoát.

Hàng loạt đại gia Sài Gòn bị trộm “đục” két sắt trong dịp Tết

Hàng loạt đại gia Sài Gòn bị trộm “đục” két sắt trong dịp Tết

Hàng loạt gia đình đại gia ở Sài Gòn đã bị trộm đột nhập, “đục” két sắt và lấy đi lượng lớn tài sản trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua.

Rình mật khẩu, trộm vàng trong két sắt của người tình

Rình mật khẩu, trộm vàng trong két sắt của người tình

Theo dõi và biết được mật khẩu két sắt của người tình, Nguyễn Hải Hùng nhiều lần trộm tiền, vàng. Nhân tình của anh ta đã trình báo và công an đã tìm ra kẻ trộm.

Quốc Huy