Trong tuần vừa qua, số lượng người chơi Artifact cùng lúc đạt đỉnh chưa chạm tới 500. Chỉ vài tháng sau khi Artifact được phát hành chính thức vào ngày 28/11 năm ngoái, trading-card game của Valve bỗng rơi vào tình trạng vô định, không thể tìm ra cách cải thiện cho tình cảnh bi đát hiện tại.
Hai tweets gần nhất trên tài khoản Twitter chính thức của Artifact cách nhau hơn ba tháng
Nhưng giờ thì sau hơn ba tháng “im hơi lặng tiếng”, cuối cùng Valve cũng phải chính thức lên tiếng nhằm cứu vớt số phận của Dota 2 card game.
Trong bài viết được đăng tải trên trang chủ trò chơi vào sáng nay (30/3), Valve đã thừa nhận những khiếm khuyết mà Artifact đang vướng phải.
“Hiển nhiên là mọi thứ đã không như chúng tôi kỳ vọng”, Jeep Barnett, lập trình viên trong đội ngũ phát triển Artifact, viết trong thông báo. “Artifact cho thấy sự khác biệt quá lớn giữa mong muốn của chúng tôi cho cách mà một trong các tựa game của mình nên được đón nhận và kết quả thực tế…Rõ ràng là đã có những vấn đề từ cốt lõi game và chiến thuật update chúng tôi thường dùng là tung ra các tính năng và cards mới sẽ không đủ để giải quyết những vấn đề đó.”
“Chúng tôi tin rằng việc cần làm là bước những bước lớn hơn, xem xét lại những quyết định chúng tôi đã thực hiện liên quan đến thiết kế của game, kinh tế, trải nghiệm khi chơi và nhiều hơn thế”, Valve nói về kế hoạch phát triển Artifact trong tương lai gần và nhắn nhủ rằng công việc này sẽ không thể diễn ra nhanh chóng, dễ dàng.
Artifact có chưa đầy 200 người chơi cùng lúc tại thời điềm bài viết được đăng tải - Ảnh: SteamCharts
“Sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung tuyệt đối vào việc giải quyết các vấn đề lớn hơn thay vì tiếp tục tung ra các bản updates”, Barnett kết lại thông báo. “Trong khi chúng tôi dự định rằng tiến trình nghiên cứu và phát triển này sẽ tốn quãng thời gian đáng kể, chúng tôi cũng hào hứng khi đương đầu với thử thách này và sẽ trở lại với các bạn sớm nhất có thể khi chúng tôi sẵn sàng.”
Thông báo trên là những gì mới nhất cộng đồng Artifact được lắng nghe từ chính Valve kể từ đoạn tweet cuối cùng vào hôm 21/12 năm ngoái.
IGN cho biết im lặng trước công chúng nhưng bận rộn trong nội bộ là thói quen trong phong cách làm việc của Valve. “Thay vì chỉ nói và nói rằng chúng tôi đang làm cái này, chúng tôi cần thực hiện và làm điều đó”, Barnett nói với IGN vào tháng 8 năm ngoái.
Chưa rõ Valve sẽ làm thế nào để cứu vớt “con tàu đắm” mang tên Artifact và khi nào fan hâm mộ mới nhìn thấy những dấu hiệu tích cực từ tựa game – nhất là trong bối cảnh họ vừa mới sa thải thuyền trưởng Richard Garfield vào đầu tháng này.
Gamer