Anh Lò Văn Tuyên (SN 2002, ở bản Nà Chua, xã Mường Mùn, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) là nhân vật trong bài viết: "Mắc bệnh ung thư, cha đơn thân lo con trai 3 tuổi bơ vơ giữa đời". 

15cf7bf9 93f0 4a9c b994 5aea0f2eda19.jpg
Báo VietNamNet trao hơn 70 triệu đồng đến anh Lò Văn Tuyên bị ung thư hạch.

Tháng 8/2020, sức khoẻ của anh Tuyên bỗng nhiên yếu hẳn, dù đã đi một số bệnh viện thăm khám nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân. Không thể tiếp tục làm việc nặng, anh đành trở về quê nhà. 

Đến năm 2021, bé Lò Gia Bảo chào đời. Gia đình có thành viên mới, gánh nặng kinh tế lại chất chồng. Anh Tuyên cứ yếu dần đến mức chỉ nằm một chỗ. Không chịu nổi cuộc sống nghèo khó, năm 2022 vợ anh đã bỏ đi, để lại đứa con khóc ngặt cho người chồng bệnh tật.

Thương con đói khát, anh Tuyên gắng gượng làm nương, kiếm chút gạo nấu cháo cho con. Tháng 4/2024, tình trạng nghiêm trọng hơn, anh được đưa đi cấp cứu. Qua các xét nghiệm, bác sĩ kết luận anh Tuyên đã bị ung thư hạch.

Thời gian đầu ở bệnh viện, trong túi anh Tuyên có khoảng 5 triệu đồng là tiền vay mượn khắp bản làng để đóng tạm ứng viện phí. Sau đó, dù hết sức chắt chiu, đến bữa chỉ xin cơm từ thiện song tiền thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm hỗ trợ quá đắt, anh không lo nổi

Có những đợt đến lịch xuống bệnh viện điều trị nhưng vì gia đình chưa lo đủ tiền, anh Tuyên đành phải chấp nhận ở nhà chịu nhiều đau đớn.

Sau khi hoàn cảnh của anh Lò Văn Tuyên được Báo VietNamNet chia sẻ, nhiều bạn đọc đã cảm thương, giúp đỡ anh số tiền hơn 70 triệu đồng.

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, anh Tuyên xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Bệnh viện K Tân Triều đã kết nối, chia sẻ hoàn cảnh của anh đến với cộng đồng.

"Tôi may mắn được mọi người quan tâm mới có điều kiện chữa bệnh, nếu không cùng đành ở nhà vì không có tiền. Tấm lòng của các nhà hảo tâm, tôi dành để đóng viện phí và mua thuốc”, anh Tuyên chia sẻ.