- Ngày 28/12/2014, TP.HCM đã ra quân tập trung người ăn xin, lang thang không nơi cư trú. Tuy nhiên sau một tuần thực thi chỉ đạo của UBND TP.HCM, tình trạng người ăn xin, không nơi cư trú vẫn tràn lan trên phố.

Ghi nhận của VietNamNet ngày 4/1, trên tuyến đường Trường Chinh, quận Tân Phú giáp ranh Tân Bình vẫn xuất hiện tình trạng giả bệnh tật để xin tiền người đi đường; trong khi lực lượng chức năng thực thi chỉ đạo của UBND TPHCM về thu gom đối tượng ăn xin, lang thang không nơi cư trú... thì không thấy đâu.  

{keywords}
Đối tượng Sa, con nghiện ma túy vẫn đứng đường xin tiền người dân với cái bụng bầu giả.

Cụ thể, tại nút giao thông Tây Thạnh - Trường Chinh (Tân Phú), một người phụ nữ mang bầu, đứng hàng giờ đưa nón về phía người đi đường để xin tiền.

Sau hơn 2 giờ đứng tại giao lộ này, người phụ nữ di chuyển qua giao lộ Phan Huy Ích- Trường Chinh (Q. Tân Bình) để tiếp tục hành nghề.

Qua tìm hiểu của phóng viên, người phụ nữ mang bầu này tên là Trương Ngọc Phương (tên thường gọi là Sa, 25 tuổi, quê  Tiền Giang) Hiện Phương đang cư ngụ tại quận 11.

{keywords}
Người đàn ông tàn tật đứng hàng giờ tại giao lộ Cộng Hòa - Trường Chinh để xin tiền.

Trước đó, Sa từng nhiều lần bị báo chí vạch mặt là một con nghiện ma túy. Do thiếu tiền hút chích nên hàng ngày đối tượng này đóng giả phụ nữ mang bầu để lừa những người đi đường.

Theo phản ánh của người dân, Sa không chỉ xuất hiện ở tuyến đường Trường Chinh (quận Tân Bình) mà trước đó còn xuất hiện tại quận Bình Thạnh, bến xe miền Tây, các chợ khu vực quận 8, quận 6, quận 11, Gò Vấp…... giả dạng mang bầu để xin tiền.

{keywords}
Người đàn ông đếm tiền xin được tại một ngã tư trên địa bàn quận Tân Bình. 
{keywords}

Người đàn ông cầm bát đi xin tiền trên đường Phan Huy Ích (Q. Tân Bình). Ảnh chụp trưa 4/1...

Tuy nhiên dù giả bầu để lừa gạt người đi đường, từng bị báo chí và người dân lên tiếng nhưng đối tượng Sa vẫn...vô tư hành nghề, không thấy cơ quan chức năng nào xử lý (?) 

Tương tự tại nút giao thông Cộng Hòa- Trường Chinh cũng xuất hiện người tàn tật đứng đường để xin ăn.

{keywords}

Người ăn xin, vô gia cư nằm vật vờ bên lề đường khi màn đêm buông xuống. Ảnh chụp đêm 1/1 trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp...

Theo quan sát của P.V VietNamNet, tại giao lộ Nguyễn Văn Quá - Tô Ký (Q.12) xuất hiện người đàn ông ăn xin không nơi cư trú và lang thang cả tháng nay nhưng vẫn không bị thu gom, xử lý.  

Trước đó, tại những nơi được mệnh danh "thiên đường của người ăn xin" như đường Châu Văn Liêm, Nguyễn Trãi, Lê Đại Hành... đội quân cái bang hàng chục người vẫn hoạt động hàng ngày, bất chấp chủ trương thu gom người ăn xin, lang thang đang được triển khai rầm rộ tại TPHCM.     

Tuấn Kiệt