Trong video đăng tải trên trang cá nhân ngày 17/9, doanh nhân Anip Patel cho biết đã đặt một vé hạng thương gia trên chuyến bay từ Chicago (Mỹ) tới Delhi (Ấn Độ) với giá 6.300 USD (hơn 155 triệu đồng).

Tuy nhiên, ngay khi đặt chân lên máy bay, Patel cho biết vô cùng bất ngờ và thất vọng khi khoang máy bay ở trong "tình trạng vô cùng tệ", ghế ngồi "vương vãi thức ăn thừa của các hành khách khác". Nhìn chung, mọi thứ đều cũ kỹ, thậm chí hỏng hóc.

Patel mô tả đây là “khoang hạng nhất tệ nhất mà tôi từng đi”.

“Phần da bọc ghế bị rách, hỏng và có cả nấm mốc. Tất nhiên, tôi hiểu mọi thứ sẽ bị hao mòn trong quá trình sử dụng, nhưng đây là cấp độ không thể sử dụng rồi”, Patel nói trong video.

AIR INDIA FIRST CLASS 3.png
Phần da ghế rách hỏng và dính nhiều tóc cũng như bụi bẩn. Ảnh chụp màn hình

Nam doanh nhân cũng quay cận cảnh những vết bẩn và vết rách của những vật dụng trong cabin và nhấn mạnh "mọi thứ đều bị hỏng, rách đến mức phải dùng cả băng dính để dán lại".

Patel khẳng định trong cabin không có wifi và hệ thống giải trí trên chuyến bay của anh cũng không hoạt động, mặc dù tiếp viên hàng không đã quay lại bốn hoặc năm lần để thử khởi động lại. Do đó, chuyến bay 15 giờ với Patel như kéo dài "cả thế kỷ" vì anh không thể làm gì khác ngoài ăn và ngủ.

dg2561.jpg
Tai nghe ẩm mốc và hệ thống giải trí không hoạt động. Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, khoảng 30% số món ăn được giới thiệu trong thực đơn cũng "không có sẵn" để phục vụ hành khách.

Mặc dù chỉ có bốn người ở khoang hạng nhất nhưng vì lượng thực phẩm hạn chế nên phải tuân theo nguyên tắc "ai gọi trước thì được trước".

Tuy nhiên, Patel thừa nhận rằng, món súp anh được phục vụ rất ngon và là "món ngon duy nhất trên chuyến bay".

Đoạn video về hành trình trải nghiệm khoang hạng nhất của nam doanh nhân người Mỹ đã bất ngờ được lan truyền trên khắp các nền tảng mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem. Kết quả là, hãng hàng không đã hoàn lại toàn bộ tiền vé cho anh.

“Tôi không hề nộp đơn khiếu nại nào lên Air India nhưng nhờ sức mạnh của mạng xã hội, họ đã thấy video này và đề nghị hoàn lại toàn bộ tiền vé máy bay cho tôi. Đây là một động thái rất đáng nghi nhận”, Patel khẳng định.

airindiaa350thumb.jpg
Hãng hàng không sẽ triển khai dự án tân trang cho loạt máy bay cũ. Ảnh: Air India

Ngay sau đó, Air India cũng ra thông báo sẽ bắt đầu chương trình tân trang trị giá 400 triệu USD cho 67 máy bay cũ trong đội bay của hãng.

Việc cải tạo sẽ bao gồm đổi ghế ngồi, thảm, rèm cửa,... cho 27 máy bay thân hẹp Airbus A320neo, tiếp theo là 40 máy bay thân rộng Boeing của hãng.