Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra và ngài Iwatani rất sẵn lòng chia sẻ bí quyết thành công của mình với các nhà phát triển trẻ, song, điều thú vị nhất trong cuộc thảo luận đó là khi ông nhắc đến một vài bí mật thú vị mà không nhiều người biết về trò chơi này.
1. Đầu tiên, Iwatani chia sẻ rằng khi mới bắt đầu thai nghén Pac-Man, ông dự định tạo ra một con 'mái' và đề tài game xoay quanh việc ăn vặt. Bởi theo ông, phụ nữ' thường rất hay ăn quà vặt' và nó khá giống hợp với Pac-Man.
2. Hồi những năm 1980, ông đã gọi chung thể loại game arcade là 'sân chơi dành cho cánh đàn ông' và mục tiêu khi đó của Iwatani là muốn Pac-Man có thể thu hút các 'cô gái và cặp đôi', kêu gọi mọi người nên giữ 'vườn cây' nhà mình 'sạch sẽ, sáng bóng'.
3. Cái tên Pac-Man bắt nguồn từ thuật ngữ Paku-Paku của Nhật (đây là thuật ngữ mô tả âm thanh phát ra khi nhai), và Iwatani từng có ý tưởng biến 'bộ tứ bóng ma' thành những chiếc bánh quy.
4. Khi Pac-Man 'tử trận', quá trình chết của nó được thiết kế giống với pháo hoa.
5. Sếp của Iwatani từng không tán thành ý kiến 'tô màu' những bóng ma trong game bởi theo bà nghĩ, như vậy sẽ rất khó phân được 'ma tốt, ma xấu' và đề nghị nên để tất cả là màu đỏ. Sau đó, Iwatani đã trưng cầu ý kiến của những người có quyền lực trong công ty và nhận được 15 phiếu thuận tán thành ý kiến của ông.
6. Tổng dung lượng của Pac-Man chỉ có 24 kilobytes mà thôi.
7. Khi được hỏi về Super Pac-Man (phần tiếp theo của Pac-Man), Iwatani nói rằng ông không thấy có chút hoài niệm nào về trò chơi đó cả. Ông cho rằng Super Pac-Man quá nhàm chán và thiết kế nhân vật thì quá thô kệch, làm mất đi hình tượng đáng yêu ban đầu của Pac-Man.
T.B (GameSao.vn)